dot
dot
เว็บภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ยินดีต้อนรับผู้สนใจทุกท่าน
dot
dot
สมาชิก Webboard/Blog
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
bulletข้อตกลงการเป็นสมาชิก
bulletเว็บบอร์ด-คุยกันหลังฉาก
bulletเว็บบอร์ด-Games ย้อนยุค
bulletเว็บบอร์ด-ชุดจำลองประวัติศาสตร์
bulletเว็บบอร์ด-หนังสือประวัติศาสตร์
bulletเว็บบอร์ด-เพลงประวัติศาสตร์
bulletคำถาม/คำตอบ ล่าสุด
bulletแนวทางการร่วมเขียนบทความ
dot
สงครามโลกครั้งที่ 2
dot
bulletสมรภูมิยุโรป (สัมพันธมิตรVSเยอรมัน-อิตาลี)
bulletสมรภูมิแปซิฟิก-เอเชีย (สัมพันธมิตรVSญี่ปุ่น)
dot
ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์อื่นๆ
dot
bulletสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง
bulletประวัติศาสตร์ไทย
bulletประวัติศาสตร์อเมริกันยุคเริ่มแรก
bulletสงครามเวียดนามและอินโดจีน
bulletตะวันตกโบราณ (กรีก โรมัน ฯลฯ)
bulletประวัติศาสตร์ร่วมสมัย
bulletเอเชียโบราณ
bulletประวัติศาสตร์อื่นๆ (ยังไม่แยกหมวดหมู่)
bulletคลิปความรู้จาก YouTube
dot
บทความโดย วิวันดา
dot
bulletฮิตเล่อร์...และเหล่าขุนพลแห่งอาณาจักรไรค์ซที่สาม
bulletลอดลายรั้ว.....วินด์เซอร์
bulletเลิศเลอวงศา...โรมานอฟ
bulletเชลย
bulletซูคอฟ...ยอดขุนพลผู้ดับฝันของฮิตเล่อร์
dot
บทความโดย สัมพันธ์
dot
bulletคนไทยในกองทัพพระราชอาณาจักรลาว
bulletประวัติศาสตร์สงคราม กรีก
bulletกรณีพิพาทอินโดจีนและสงครามมหาเอเชียบูรพา
bulletอยุธยายศล่มแล้ว ลอยสวรรค์ ลงฤา
bulletฮานนิบาล
bulletพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์
bulletไทยกับมหาสงคราม
bulletสงครามเวียดนาม
bulletห้วยโก๋น ๒๕๑๘
bulletการทัพในมลายา
bulletประวัติศาสตร์อื่น ๆ
dot
เรื่องอื่นๆ
dot
bulletบทความเสริมความรู้ทั่วไป
bulletเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
bulletผู้จัดทำ
bulletผังเว็บไซต์ (Site Map)
bulletแนวทางการร่วมเขียนบทความ
bulletถาม-ตอบ (FAQs) (โปรดอ่านก่อนตั้งกระทู้หรือสมัครสมาชิก)
bulletร้านค้าออนไลน์
bulletแบ่งปัน Album
dot
ลิงค์ต่างๆ
dot
bulletHistory on Film
bulletกองบิน 21 กองพลบิน 2
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC




โหราศาสตร์ยุคไอที



ถาม-ตอบ (FAQs) เว็บภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
วันที่ 24/06/2011   10:28:12

ถาม : วัตถุประสงค์หรือแรงบันดาลใจในการทำเว็บ?
ตอบ : เกิดจากความคิดว่ามีการสร้างภาพยนตรที่อิงกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เป็นระยะๆ แต่ไม่แน่ใจ ว่าคนรุ่นหลังจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ ประวัติศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์นั้นๆ มากน้อยเพียงใด เมื่อย้อนกลับมาดูตัวเอง รู้สึกว่าระยะหลังไม่ได้ใช้ความรู้ประวัติศาสตร์ตามที่เรียนมา แต่ได้ซื้อภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ต่างๆ ไว้หลายเรื่องดูเสร็จแล้วก็ได้แต่เก็บไว้ในตู้หรือไม่ก็ทิ้งเรี่ยราด จึงเกิดความคิดว่าน่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์เหล่านี้เผยแพร่ เพื่อทบทวนความรู้ประวัติศาสตร์ของตนเองพร้อมๆ กับการ
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่นไปด้วยในตัว

ถาม : มีการวาง Concept หรือแนวทางในการทำเว็บไว้อย่างไร?
ตอบ : บทความที่ผมเขียนในเว็บไซต์นี้ ไม่ใช่ต้องการอวดอ้างว่าเป็นผู้รู้ เป็นแต่เพียงการเขียนจากความรู้สึกจริงๆ ของผู้ดูภาพยนตร์ที่พอจะมีความรู้ประวัติศาสตร์อยู่บ้าง เพื่อเปิดประเด็นให้ผู้อ่านได้คิดต่อ แล้วมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจยิ่งขึ้น

ถาม : โดเมนเนม หรือชื่อภาษาอังกฤษของเว็บ (iseehistory.com) มีความหมายอย่างไร?
ตอบ : เป็นการจงใจเล่นคำ คือ จะหมายความเพียงแค่การดูประวัติศาสตร์จากภาพยนตร์ก็ได้ หรือหมายถึง ความเข้าใจประวัติศาสตร์ก็ได้ ซึ่งความเข้าใจดังกล่าวเกิดจากการดูภาพยนตร์ด้วยวิจารณญาณ การค้นคว้าเพิ่มเติม และการแลกเปลี่ยนความรู้กันนั่นเอง แต่ไม่ใช่การอวดตัวเป็นผู้รู้ประวัติศาสตร์ในทุกเรื่อง

ถาม : เว็บนี้ทำธุรกิจหรือจำหน่ายสินค้าอะไรหรือไม่?
ตอบ : เว็บนี้แรกตั้งไม่ได้มีจุดมุ่งหมายในการทำธุรกิจหรือจำหน่ายสินค้าใดๆ โดยตรง แต่ในอนาคตอาจมีการหารายได้เลี้ยงตัวบ้าง เช่น การหาโฆษณา จำหน่ายของที่ระลึก หรือจัดตั้งมูลนิธิ ฯลฯ ในปัจจุบัน มีเพียงการเข้าร่วมในโครงการ Amazon Associates ของ Amazon.com ดำเนินการโปรโมทสินค้าของ Amazon ที่เกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ ทั้งนี้ได้พยายามไม่ให้กลายเป็นการโฆษณาที่รกหูรกตาผู้อ่าน ส่วนท่านจะอุดหนุนหรือไม่ก็ตามความสมัครใจนะครับ

ถาม : เว็บนี้จะแนะนำและวิจารณ์แต่หนังสงครามเท่านั้น?
ตอบ : แม้ว่าภาพยนตร์ที่นำมาแนะนำและวิจารณ์โดยส่วนใหญ่จะเป็น ภาพยนตร์สงคราม แต่ความตั้งใจของผมจะให้ครอบคลุมถึงประวัติศาสตร์ทุกสาขาทุกแง่มุม ดังเช่นที่เคยแนะนำสารคดีตามรอยพระพุทธเจ้ามาแล้ว

ถาม : การจัดทำเว็บในแนวทางนี้เป็นการให้ความสำคัญกับการศึกษาประวัติศาสตร์ผ่านภาพยนตร์มากกว่าหนังสือ?
ตอบ : ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ  หนังสือยังคงเป็นสื่อหลักในการถ่ายทอดความรู้มากกว่าภาพยนตร์หรือสื่ออื่นๆ  แต่ทั้งนี้สื่อทุกชนิดต่างก็มีข้อดีและข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป  ไม่ว่าสื่อใดๆ ก็สามารถให้ความรู้ได้แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติของสื่อนั้นๆ  ในทางกลับกันแต่ละสื่อก็อาจทำให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ถูกบิดเบือนได้ ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ทั้งนี้หนังสือย่อมจะต้องเป็นสื่อหลักสำหรับให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ ขณะที่ภาพยนตร์จะช่วยเสริมในด้านความความเพลิดเพลิน  การเข้าถึงคนจำนวนมาก ฯลฯ

ถาม : เหตุการณ์ต้องผ่านมาแล้วกี่ปีจึงจะเป็นประวัติศาสตร์ หรือใช้เกณฑ์อะไรวัด?
ตอบ :
ในสมัยผมเป็นเด็ก เคยได้ยินครูท่านหนึ่งสอนว่าต้องเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านไปแล้วอย่างน้อยสิบปี ถัดมาในช่วงที่ผมเรียนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเฉพาะเมื่อเรียนปริญญาโทประวัติศาสตร์ ไม่มีการพูดถึงเกณฑ์ด้านเวลาอย่างตายตัว แต่จะเน้นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญต่อยุคสมัย โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เป็นความสำคัญที่จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงสำคัญในสังคมนั้นๆ ดังเช่น การตัดสินคดียุบพรรคที่พึ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 ที่ผ่านมาก็ยังเรียกว่า "คดีประวัติศาสตร์" ส่วนเกณฑ์ด้านเวลาที่จะใช้เฉพาะในเว็บนี้ ตั้งใจจะไม่ให้ตายตัวจนเกินไป แต่ก็ต้องเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วพอสมควร และมีความสำคัญพอจะเห็นผลกระทบต่อสังคมนั้นๆ หรือสังคมโลก

ถาม : การใช้ระบบป้อนรหัสตัวอักษรในเว็บบอร์ดเพื่ออะไร?
ตอบ : เพื่อเป็นการป้องกันการโพสต์กระทู้โฆษณาโดย Spam Bot รวมถึงการโพสต์ข้อความซ้ำโดยไม่ตั้งใจ  ท่านที่สมัครเป็นสมาชิกเว็บเรียบร้อยแล้ว เมื่อล็อกอินจะสามารถโพสต์ข้อความได้โดยไม่ต้องป้อนรหัสดังกล่าว

ถาม : การสมัครสมาชิกมีค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่?
ตอบ : ผมเพียงแต่เสนอไว้ว่าผู้ต้องการสมัครสมาชิกอาจช่วยเหลือผมในด้านต่างๆ ได้ตามความสมัครใจ หรือจะสมัครฟรีก็ได้ ดังรายละเอียดใน ข้อตกลงการเป็นสมาชิกเว็บบอร์ด โดยใจจริงต้องการคนช่วยเขียนบทความและโปรโมทเว็บมากกว่าต้องการเงิน แต่หากกำหนดเงื่อนไขไว้จำกัด จะยิ่งมีคนสมัครน้อย หรือถ้าให้สมัครฟรีทั้งหมด ผมอาจต้องทำงานฟรีไปด้วย จึงเผื่อทางเลือกไว้หลายๆ ทางตามความสมัครใจและตามสถานภาพของแต่ละคน

ถาม : แล้วสมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง?
ตอบ : ในขั้นต้นคือการแสดงความคิดเห็นต่อท้ายบทความที่กำหนด และสิทธิในการโพสต์ข้อความในรูปภาพและเว็บบอร์ด ซึ่งนอกจากความรู้และความเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ต่างๆ แล้ว อาจโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสิ่งที่จะไม่ขัดต่อแนวทางหรือภาพลักษณ์ของเว็บก็ได้ ทั้งนี้หากไม่แน่ใจว่าจะโฆษณาสิ่งใดได้หรือไม่ ขอให้ปรึกษาผมก่อน และคงไม่ให้โฆษณาซ้ำๆ พร่ำเพรื่อ

ล่าสุด ทางเว็บได้รับการสนับสนุนจาก ReadyPlanet ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ให้สมาชิกของ IseeHistory.com สามารถเปิด Blog ของตนเองได้ ที่ http://www.iseehistory.com/index.php?lay=show&ac=article&Ntype=15 ได้ด้วย

นอกจากนี้ ทางเว็บยังอาจมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งผมจะได้คิดหรือปรึกษาสมาชิกอื่นๆ อีกที

ทางเว็บไม่มีนโยบายนำภาพยนตร์ฉบับเต็มมาให้ดูออนไลน์หรือให้ดาวน์โหลดเนื่องจากเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และไม่มีพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ภาพยนตร์ อย่าสมัครสมาชิกเพื่อหวังสิทธิดังกล่าว

ถาม : จะมีไฟล์ภาพยนตร์ฉบับเต็มหรือภาพยนตร์ตัวอย่าง (Trailer) หรือไฟล์ MP3 เพลงประกอบภาพยนตร์ให้สมาชิก Download ได้บ้างหรือไม่?
ตอบ : ทางเว็บคงต้องคำนึงถึงปัญหาด้านลิขสิทธิ์เป็นอันดับแรก ถัดมาคือเรื่องของเนื้อที่ในเว็บไซต์ที่มีอยู่จำกัด เดิมผมใช้วิธีทำลิงค์ไปยังเว็บที่เปิดให้ Download ไฟล์เหล่านี้ได้อย่างถูกกฎหมาย ในขณะนี้ได้พบวิธีการนำคลิปภาพยนตร์ตัวอย่างจาก YouTube มาแสดงที่ตอนท้ายบทความแล้ว นอกจากภาพยนตร์ที่ไม่มีคลิปตัวอย่างใน YouTube  จริงๆ และทางเว็บไม่มีนโยบายนำภาพยนตร์ฉบับเต็มมาให้ดูออนไลน์หรือให้ดาวน์โหลดเนื่องจากเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และไม่มีพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ภาพยนตร์

ถาม : ในการตั้งกระทู้ถาม การตอบกระทู้ การแสดงความเห็นท้ายบทความ และการเขียนบทความใน Blog สามารถทำลิงค์ไปยังเว็บที่มีภาพยนตร์ให้ชมออนไลน์หรือมีไฟล์ให้ดาวน์โหลดได้หรือไม่
ตอบ : หากเป็นการทำลิงก์ไปยังเว็บที่เผยแพร่ไฟล์ภาพยนตร์โดยถูกกฎหมายแล้วสามารถทำได้  แต่โดยปกติภาพยนตร์ที่มีให้ชมออนไลน์หรือให้ดาวน์โหลดนั้น  ส่วนมากจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งนอกจากจะมีปัญหาด้านกฎหมายแล้ว ในภายหลังอาจจะไม่สามารถชมหรือดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวได้อีกเนื่องจากไฟล์ถูกลบ เว็บถูกปิด ฯลฯ  มีเพียงส่วนน้อยที่เป็นภาพยนตร์ที่เก่ามากๆ จนลิขสิทธิ์หมดอายุแล้ว เช่นใน Youtube.com/movies ทางเว็บไม่แนะนำและขอให้หลีกเลี่ยงการทำลิงก์ไปยังไฟล์ภาพยนตร์ที่เข้าข่ายการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ทั้งเรื่อง หรือเพียงบางส่วน 

ถาม : ภาพยนตร์แต่ละเรื่องที่มีบทความปรากฏอยู่ในเว็บจะหาซื้อได้จากที่ใด?
ตอบ : เนื่องจากตัวผมและผู้ร่วมเขียนบทความต่างก็เป็นผู้ที่ซื้อภาพยนตร์ตามท้องตลาดทั่วไปเช่นเดียวกับผู้ชมทุกท่าน การที่ภาพยนตร์เรื่องใดจะมีวางจำหน่ายเมื่อไหร่ย่อมขึ้นอยู่กับการตลาดที่ไม่อาจทราบได้แน่นอน เว็บนี้ทำได้เพียงเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข่าวสารในเว็บบอร์ดว่าช่วงไหนมีภาพยนตร์เรื่องใดจำหน่ายบ้าง และขอแนะนำให้พิจารณาซื้อภาพยนตร์ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องเป็นอันดับแรก ส่วนภาพยนตร์ที่หายากจริงๆ นั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการจัดหาจากช่องทางอื่น เมื่อมีความจำเป็นนอกเหนือจากการชมเพื่อความบันเทิง

ถาม : ทำไม IseeHistory จึงต้องเคร่งครัดกับเรื่องลิขสิทธิ์อย่างมาก  จะสามารถผ่อนปรนได้หรือไม่
ตอบ :
เนื่องจากทางเว็บต้องการเน้นการให้ความรู้มากกว่าความบันเทิงชั่วครั้งชั่วคราว  อีกทั้งบริษัทผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์ที่ IseeHistory ใช้งานอยู่ก็ต้องรักษาชื่อเสียงทางธุรกิจและทางสังคมเช่นกัน  การละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์อย่างโจ่งแจ้ง เช่น การอัพโหลดภาพยนตร์มาให้ดูออนไลน์ หรือการขายภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์จนเป็นธุรกิจ ไม่สามารถกระทำได้  แม้แต่การก๊อปปี้ภาพยนตร์ให้บุคคลที่ไม่รู้จักมาก่อนก็เป็นความเสี่ยงต่อการเป็นเหยื่อของผู้หากินกับการล่อซื้อเพื่อรางวัลนำจับ  ทางเว็บจึงแนะนำอยู่เสมอว่าขอให้พยายามหาภาพยนตร์ถูกลิขสิทธิ์ตามท้องตลาดก่อน  หากเป็นภาพยนตร์หายากและมีความจำเป็นจริงๆ  จึงควรพิจารณาช่องทางอื่นอย่างระมัดระวัง

ถาม : ในเว็บไม่ได้กล่าวถึงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง  เป็นเพราะไม่นับเรื่องเหล่านั้นเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์หรือเหตุใด?
ตอบ : สาเหตุเพียงแค่ว่ายังไม่มีเวลาที่จะเขียนแนะนำครับ  ทั้งผมและผู้ร่วมเขียนบทความแต่ละท่านต่างก็มีภาระอื่น เมื่อมีเวลาจะเลือกเรื่องใดมาเขียนก็ต้องเอาความชอบส่วนตัวก่อนเป็นปกติ  ทั้งนี้ท่านสามารถเสนอแนะให้เขียนเกี่ยวกับเรื่องที่ท่านสนใจได้  รวมทั้งสามารถร่วมเขียนบทความให้กับทางเว็บได้ ดังรายละเอียดใน แนวทางการร่วมเขียนบทความ ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ครับ

ถาม : ทำไม Code ที่เคยใช้ในการสร้างลิงก์หรือแสดงรูปภาพในเว็บบอร์ดอื่น จึงไม่สามารถใช้งานได้ในเว็บบอร์ดของ IseeHistory
ตอบ : เพราะเว็บบอร์ดอื่นๆ ที่เคยใช้งาน Code ดังกล่าวได้เป็นเว็บบอร์ดที่สร้างจากระบบ Open Source ที่ชื่อว่า phpBB  ส่วนเว็บบอร์ดของ IseeHistory.com ใช้ระบบเว็บสำเร็จรูปของ ReadyPlanet ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดคนละระบบกัน จึงไม่สามารถใช้ Code ดังกล่าวได้

ถาม : ทำอย่างไรจึงจะสามารถนำคลิปจาก YouTube มาแสดงในเว็บบอร์ดได้
ตอบ : ระบบเว็บบอร์ดของ IseeHistory ซึ่งใช้ระบบสำเร็จรูปของ ReadyPlanet นั้น ไม่อนุญาตให้ ผู้ชมเว็บทั่วไปหรือสามาชิกเว็บนำ Embed Code หรือ Code ใดๆ มาใส่ในเว็บบอร์ดได้ด้วยตนเอง  หากประสงค์จะนำคลิปใดมาแสดงให้จัดทำลิงก์ หรือระบุ Url Address ของคลิปนั้นๆ ไว้ในกระทู้หรือความเห็นที่ต้องการ  จากนั้นเว็บมาสเตอร์จะพิจารณาว่าสมควรนำคลิปนั้นมาแสดงหรือไม่

ถาม : การแลกลิงค์กับเว็บนี้มีเกณฑ์การพิจารณาอย่างไร?
ตอบ : จะให้ความสำคัญกับเว็บที่มีเนื้อหาไปกันได้เป็นอันดับแรก เช่น ประวัติศาสตร์ การทหาร ภาพยนตร์ ฯลฯ เว็บอื่นๆ หากไม่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายและศีลธรรมหรือขัดกับแนวทาง/ภาพลักษณ์ของเว็บ ก็อาจทำลิงค์ให้เฉพาะในหน้ารวมลิงค์หมวดเว็บทั่วไปได้เช่นกัน

ถาม : หากประสงค์จะลงโฆษณาในเว็บไซต์จะต้องทำอย่างไร?
ตอบ : ขณะนี้ยังไม่ได้วางกฎเกณฑ์และอัตราค่าลงโฆษณา แต่หากสนใจจะลงโฆษณาจริงๆ เกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นจะให้ความสำคัญกับเว็บที่มีเนื้อหาไปกันได้เป็นอันดับแรก

ในเว็บบอร์ดหลัก คุยกันหลังฉาก หากท่านเป็นผู้จำหน่ายหรือให้เช่าภาพยนตร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  หรือมีธุรกิจการสร้างภาพยนตร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ฯลฯ สามารถโพสต์โฆษณาสินค้าหรือธุรกิจนั้นๆ ได้ฟรี ในข้อแม้ว่าขอให้เน้นที่ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์

ในเว็บบอร์ด  หนังสือประวัติศาสตร์  หากท่านทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับหนังสือต่างๆ โดยถูกต้องตามกฎหมาย ท่านสามารถโพสต์โฆษณาสินค้าหรือธุรกิจนั้นๆ ได้ฟรี ในข้อแม้ว่าขอให้เน้นที่หนังสือที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์

ในเว็บบอร์ด  Games ย้อนยุค หากท่านทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเกมคอมพิวเตอร์ ท่านสามารถโพสต์โฆษณาสินค้าหรือธุรกิจนั้นๆ ได้ฟรี ในข้อแม้ว่าขอให้เน้นที่เกมที่นำเนื้อหามาจากประวัติศาสตร์

ในเว็บบอร์ด ชุดจำลองประวัติศาสตร์ หากท่านทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับชุดจำลองประเภทต่างๆ ท่านสามารถโพสต์โฆษณาสินค้าหรือธุรกิจนั้นๆ ได้ฟรี ในข้อแม้ว่าขอให้เน้นที่ชุดจำลองที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เช่น ตัวทหาร เครื่องบิน รถถัง ในสมัยก่อน

ขอสงวนสิทธิที่ลบข้อความโฆษณาผิดประเภทหรือไม่เหมาะสมออกโดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผล

สินค้าธุรกิจใดๆ ที่ประสงค์จะใช้พื้นที่ส่วนอื่นของเว็บไซต์ในการโฆษณา จะพิจารณาตามความเหมาะสม เช่น การแลกลิ้งค์ จัดทำหน้าโฆษณาแบบมีค่าใช้จ่าย ฯลฯ โดยติดต่อที่ webmaster@iseehistory.com




รู้จักเรา

ผู้จัดทำเว็บไซต์ วันที่ 25/04/2022   13:30:22 article
นายพลไอเซนฮาวน์ ผู้ร่วมเขียนบทความ วันที่ 26/12/2009   13:08:56 article
ชาญชัย (Leo53) ผู้ร่วมเขียนบทความ วันที่ 16/07/2011   14:41:56
"พันทิวา" ผู้ให้ความรู้ด้านวีรกรรมนักรบไทย วันที่ 26/12/2009   13:09:27 article
"คนเล่าเรื่อง" ผู้ร่วมเขียนบทความ วันที่ 05/04/2012   22:31:37
countryboy ผู้ร่วมเขียนบทความ วันที่ 26/12/2009   13:09:42 article
ข้อตกลงการเป็นสมาชิกเว็บบอร์ดและบล็อก วันที่ 25/06/2010   13:38:31
แนวทางการร่วมเขียนบทความ ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ วันที่ 04/04/2010   10:01:40
สถิติ IseeHistory.com ในรอบปี 2554 วันที่ 21/04/2012   10:41:12 article
บทสัมภาษณ์ Webmaster ในนิตยสารสกุลไทย มกราคม 2553 วันที่ 21/11/2011   11:54:47 article
สถิติของ IseeHistory ในช่วงครึ่งแรกของปี 2554 วันที่ 21/04/2012   10:48:44 article
สถิติ IseeHistory.com ในรอบปี 2553 วันที่ 21/04/2012   10:55:38 article
สถิติของ IseeHistory ในช่วงครึ่งแรกของปี 2553 วันที่ 21/04/2012   10:58:27 article
สถิติ IseeHistory.com ในรอบปี 2552 เทียบกับปี 2551 วันที่ 05/05/2012   09:32:45 article
สัมพันธ์ วันที่ 03/07/2013   22:18:28
สถิติของ IseeHistory ในช่วงครึ่งแรกของปี 2552 วันที่ 05/05/2012   10:12:43 article
ข้อเสนอเรื่องการจำแนกประเภทภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ วันที่ 05/05/2012   10:02:50 article
สถิติ IseeHistory.com ในรอบปี 2551 วันที่ 05/05/2012   10:00:33 article
ประวัติตระกูล "จินตมาศ" วันที่ 05/05/2012   09:16:06 article
20 เดือนของ IseeHistory วันที่ 05/05/2012   09:15:01 article
สัมภาษณ์ Webmaster โดย oxygen.readyplanet.com วันที่ 10/12/2009   07:57:37 article
ผังเว็บไซต์ (Site Map) วันที่ 24/03/2013   20:56:04



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| WW II Europe | WW II Asia | WW I | Vietnam War | ประวัติศาสตร์ไทย | บทความจากสมาชิก | คุยกันหลังฉาก | บทความทั้งหมด |

สนใจร่วมเขียนบทความในเว็บไซต์ เชิญอ่าน แนวทางการร่วมเขียนบทความ ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์

Custom Search



eXTReMe Tracker